Tuesday 3 May 2011

SOUP MĂNG CUA

Vật liệu:
½ miếng lườn gà nạc
- 1 hộp măng tây 15 oz hay măng tươi (nếu có)
- ½ chén cua thịt cua tươi - có thể thay bằng cua hộp hay 2 cây cua giả (imitation crab leg)
- ½ vỉ trứng cút tươi hay ½ lon trứng cút hộp
- 2 lon nước súp gà 14 oz
- 1 trứng gà
- ¾ muỗng cà phê muối
- 4 muỗng canh bột bắp
- ½ củ hành tây lột vỏ
- 1 củ hành hương cắt mỏng
- 1 muỗng canh dầu ăn
-  muối, tiêu trắng xay và ít cọng ngò cắt nhuyễn
Cách làm:

- Măng trong hộp lấy ra, đổ nước, cắt thật đều, bề dài chừng 1 inch – Cua giả cũng để tan đá, xé sợi, cắt 1 inch.

- Đặt chảo lên bếp, chờ nóng cho vào 1 muỗng canh dầu ăn để phi hành hương cho thơm rồi vất bỏ hành ra mới cho thịt cua vào xào thơm + chút tiêu trắng – Đây là cách làm cho thịt cua không bị tanh (dù là cua thật hay cua giả).

- Để trứng cút vào trong nồi nước lạnh, đặt lên bếp luộc trong vòng 10 phút là chín – Ngâm trứng vào nước lạnh cho dễ bóc vỏ. Nếu dùng trứng cút hộp thì cũng bỏ ra rổ cho ráo.
- Nấu sôi 4 cup nước + ¾ muỗng cà phê muối + ½ củ hành tây rồi cho lườn gà vào luộc chín. Khi thịt chín, xả thịt trong nước lạnh cho trắng và xé thành sợi nhỏ, bề dài chừng 1 inch – lấy đủ chừng 1 chén ăn cơm.
- Đặt nồi nước vừa luộc gà lên bếp (bỏ hành tây đi) + 2 lon chicken broth sao cho nước trong nồi có khoảng chừng 6 cup – Cho phần thịt gà vừa xé nhỏ vào đun sôi tiếp.


- Cho thêm vào nồi nước dùng gà phần măng tây đã cắt cùng trứng cút – nhớ vặn lửa trung bình để trứng và măng không bị nát. nêm lại cho vừa ăn. Đun sôi chừng 5 phút mới cho cua vào.

- Đập trứng gà vào chén, dùng đũa đánh nhuyễn rồi đổ từ từ vào nồi nước đang sôi - vừa đổ, vừa dùng đũa quậy cho trứng tan thành sợi nhỏ trong nước súp. Đun sôi.

- Cho 4 muỗng canh bột bắp hòa tan với ½ cup nước lạnh rồi đổ vào nồi, quậy nhanh tay sao cho sánh, nếu chưa được phải làm lại lần nữa với bột và nước. Khi tất cả sôi lên chừng vài phút là hoàn tất.

Súp măng cua phải dùng nóng với chút ngò, hạt tiêu bột và tùy ý thích có thể cho thêm chút rượu trắng.

No comments:

Post a Comment